Cách chăm sóc da mụn mà bạn cần biết vào những ngày ẩm ướt

Ngày mưa, làn da bạn trở nên nhạy cảm và mụn dễ bị tổn thương. Nếu không biết cách chăm sóc da nhiều mụn ngày mưa mụn sẽ mọc nhiều hơn, nguy hiểm hơn.

Những cơn mưa khiến độ ẩm tăng cao và làn da của bạn cũng nhạy cảm hơn. Da mềm và dễ bị tổn thương. Chỉ một tác động nhẹ, một ngày đi mưa là mụn có thể mọc ngay lập tức. Nhất là những làn da đã có sẵn mụn thì những nốt mụn còn đáng sợ hơn.

 

Làn da dễ bị tổn thương vào ngày mưa

Vậy để làm da luôn khỏe mạnh, hãy học cách chăm sóc da mụn ngày mưa và thực hiện chúng một cách tỉ mỉ.

Các chăm sóc da mụn ngày mưa

Trong nước mưa luôn ẩn chứa rất nhiều loại vi khuẩn, axit (nồng độ nhẹ)… Sau khi đi mưa, da bạn sẽ còn vương vấn một vài giọt nước mưa, một vài ổ vi khuẩn chuẩn bị gây hại. Hãy nhanh chóng rửa sạch mặt để loại bỏ chúng.

 

5-5-cach-tri-mun-trung-ca-hieu-qua-bang-nguyen-lieu-tu-nhien

Nhanh chóng rửa mặt, khi đi mưa về

Nếu bạn trang điểm, cần phải tẩy trang, loại bỏ mỹ phẩm còn sót lại trên da, ngăn chúng không thấm sâu và gây hại cho da.

Sau khi đã tẩy trang, bạn xông hơi cho các lỗ chân lông giãn ra, rửa trôi bụi bẩn, phấn trang điểm đọng sâu bên dưới da. Bạn có thể sử dụng các biện pháp xông hơi tại nhà hiệu quả như: xông hơi bằng nước thả cánh hoa, xông hơi bằng nước trà đun sôi, nước pha thêm giọt tinh dầu,.

Sau khi xông hơi, bạn dùng thêm nước hoa hồng thấm đều để se khít lỗ chân lông, đồng thời để da lấy lại độ ẩm cần thiết.

Chăm sóc da mụn bằng cách dưỡng da ban đêm

Trong bảng danh sách cách chăm sóc da mụn mà mình chia sê ngày mưa luôn có công việc dưỡng da ban đêm. Bởi vì, ban đêm là thời điểm da hoạt động mạnh mẽ và cần cung cấp các dưỡng chất, độ ẩm cần thiết để hiệu quả tái tạo là tốt nhất.

 

5-90-chi-em-phu-nu-khong-biet-cach-tay-da-chet

Đừng bao giờ quên dưỡng da ban đêm những ngày mưa

Đặc biệt, trong những ngày thời tiết khó chịu như mưa phùn, việc tuân thủ nghiêm túc công việc dưỡng da ban đêm sẽ giúp làn da thêm khỏe mạnh, và có thể ngăn cản sự gia tăng của mụn.

Một số công thức đắp mặt nạ, cách chăm sóc da mụn phù hợp với từng loại da

Đối với da nhờn:

Trộn 2 muỗng đu đủ dằm,với 1 muỗng sữa tươi không đường với 300 ml nước nha đam. Sau đó cho thêm vài giọt tinh dầu oải hương và hỗn hợp. Đu đủ rất tốt cho việc tái tạo tế bào da, sữa rửa sạch chất bẩn, nha đam làm dịu da và oải hương thúc đẩy các tế bào mới sản sinh và phát triển.

Đối với da hỗn hợp:

Trộn ½ cốc dâu tươi để lạnh với 1 cốc yaourt chua và 1 muỗng rưỡi mật ong rừng. Dùng hỗn hợp này đắp mặt nạ này mỗi ngày sẽ khiến da mềm và mịn hơn.

Đối với da thường:

Trộn đều hỗn hợp táo, 1 muống đường, ½ cốc sữa và một vài giọt tinh dầu hoa cúc trắng. Hỗn hợp này có tác dụng cung cấp độ ẩm, se khít lỗ chân lông, cho làn da luôn căng mịn, tràn đầy sức sống.

Trên đây là một số cách chăm sóc da mụn ngày mưa bạn nên học. Rất mong những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn đọc. Giúp bạn đọc có thêm kiến thức bảo vệ làn da của mình thật tốt.

Đọc thêm: Các phương pháp trị thâm mụn tại viện thẩm mỹ

Bình luận về bài viết này